Thứ Hai, 17 tháng 8, 2009

Bản tin từ Nhím Lông Xanh dot com - Các bài viết mới và nóng nhất vừa được cập nhật !!!

Bản tin từ Nhím Lông Xanh dot com - Các bài viết mới và nóng nhất vừa được cập nhật !!!

Link to Nhím Lông Xanh - Chuyên Trang Của Gia Đình Nhà Nhím

Tựu trường mùa cúm H1N1 & việc làm ý nghĩa của một doanh nghiệp tại Tp HCM

Posted: 17 Aug 2009 03:19 AM PDT

Đo thân nhiệt ngay tại cổng trường, học sinh ngồi học với khẩu trang… là hình ảnh ngày tựu trường tại TP HCM. Bài học đầu tiên của các em là… cách phòng chống cúm H1N1.


Nhiều học sinh mang khẩu trang suốt cả buổi học lẫn giờ ra chơi.

Sáng nay, gần 1 triệu học sinh các cấp trên địa bàn TP HCM bước vào ngày học đầu tiên của năm học 2009-2010. Riêng khối mầm non sẽ bắt đầu học vào đầu tháng 9. Đây là năm học mà cả nhà trường và phụ huynh học sinh có nhiều nỗi lo nhất trong tình hình cúm như hiện nay.

Tag: , , , , ,

Tại trường THPT nội trú Thanh Bình quận Tân Bình, tất cả thầy cô giáo đều tập trung kiểm tra sức khỏe của học sinh trước khi vào lớp.

Phó chánh văn phòng trường, thầy Quỳnh Anh Tuấn cho biết, ngoài công tác vệ sinh trường học, các tài liệu phổ biến kiến thức về phòng chống cúm đều được nhà trường sao in và phát cho từng phụ huynh học sinh.

“Chúng tôi đã mua một chiếc máy đo thân nhiệt đặt ngay tại cổng trường và kiểm tra nhiệt độ cho từng học sinh trước khi nhận các em trở lại trường. Dung dịch thuốc khử trùng, xà phòng và các bồn rửa đều được chuẩn bị kỹ cho các em vệ sinh trước khi vào lớp”, thầy Tuấn cho biết.


Một học sinh lớp 1 đang được kiểm tra thân nhiệt tại cổng trường

Ở nhiều trường THCS trong thành phố, bài học đầu tiên các em được thầy cô phổ biến là những kiến thức cần thiết về việc phòng chống cúm, cũng như vệ sinh thân thể.

Ông Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP HCM khẳng định, không phải cứ có học sinh nhiễm cúm thì đóng cửa trường mà tùy từng tình huống.

"Nếu có học sinh nhiễm cúm, phải xét xem bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều bạn hay không. Những tình huống có vài học sinh mắc bệnh nhưng các học sinh này chưa tiếp xúc nhiều với người khác thì trường vẫn hoạt động. Trường phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để khống chế dịch lây lan nhưng vẫn phải đảm bảo không làm xáo trộn công tác giảng dạy", ông Châu nói.


Các em học sinh tiểu học đeo khẩu trang lúc tan học

Cũng theo ông Châu, mỗi trường phải có đủ nước, xà phòng cho học sinh rửa tay. Khẩu trang cũng phải được chuẩn bị sẵn để phát cho học sinh khi thực sự cần thiết.

" Từng trường cần thành lập một bộ phận chuyên trách để liên lạc, tư vấn với học sinh khi có ca sốt. Ngoài ra, hàng tuần nhà trường phải thực hiện tổng vệ sinh môi trường", bác sĩ Châu nói.

Trong tuần đầu khởi động năm học mới, TP HCM đã có hơn 20 học sinh sinh viên nhiễm cúm H1N1, trong đó trường THPT chuyên Lê Hồng Phong bị tạm ngưng giảng dạy một tuần sau khi cùng lúc có 10 học sinh mắc bệnh. Trường trung học Kỹ thuật 3 (quận Bình Thạnh) cũng có 8 học viên dương tính với H1N1. Chiều 16/8, 8 sinh viên Trường ĐH Công nghệ kỹ thuật TP HCM cũng được xác định mắc bệnh.

Không thể làm ngơ trước những trước tình hình dịch cúm tràn lan này, trước đo ngày 10-8-2009 bằng việc trao tặng 54.000 chiếc khẩu trang vải cao cấp cho 162 trường mầm non của các huyện ngoại thành để giúp các em học sinh phòng chống cúm H1N1 (thông qua Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP. HCM). Công ty Mead Johnson Việt Nam đã cho thấy mình là một doanh nghiệp hoạt động đầy trách nhiệm với cộng đồng, một điều rất hiếm tìm thấy tại các doanh nghiệp FDI hiện nay.


Đại diện công ty Mead Johnson Việt Nam trao bảng tượng trưng số lượng
khẩu trang cho bà Trần Thị Kim Thanh (Phó GĐ Sở GD&ĐT Tp HCM)

Số lượng khẩu trang này sẽ được gửi đến cho 162 trường mầm non thuộc 4 huyện ngoại thành của TP. HCM, bao gồm: Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn. Công việc tập hợp lượng khẩu trang được tiến hành nhanh chóng trong điều kiện khó khăn vì khan hiếm khẩu trang tại khu vực thành phố Hồ Chính Minh. Lễ trao tặng cũng được tổ chức khẩn trương nhằm nhanh chóng đưa các biện pháp hỗ trợ này đến tay các em nhỏ đang gặp khó khăn khi ngày khai giảng đang cận kề.

Hiện dịch cúm H1N1 đang lan nhanh và có những diễn biến phức tạp. Trong thời gian qua, một số trường học đã phải đóng cửa, học sinh đã bị cách ly, sức khỏe bị ảnh hưởng, công việc học tập bị gián đoạn. Đối với những em nhỏ, hệ miễn dịch các em còn yếu, nguy cơ lây nhiễm bệnh từ môi trường xung quanh là rất cao. Đặc biệt, một khi đã nhiễm bệnh, khả năng bình phục ở trẻ cũng sẽ chậm hơn người lớn và dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Dự báo dịch cúm H1N1 sẽ tiếp tục lây lan nhanh và rộng trong cộng đồng vào thời gian tới nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, nhất là tại các trường học, nhà trẻ trong thời điểm bắt đầu năm học mới.


Số lượng khẩu trang khổng lồ được công ty Mead Johnson Việt Nam mang
đến buổi lễ trao tặng

Để hạn chế việc lây nhiễm bệnh, việc mang khẩu trang tại nơi công cộng và nơi đông người được các cơ quan y tế khuyến cáo. Đây cũng chính là lý do dẫn đến sự khan hiếm mặt hàng khẩu trang, đồng thời giá cả lại bị đẩy lên cao gấp 3 – 4 lần. Trong khi, tại những huyện ngoại hành, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất và các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ còn hạn chế, nhiều em nhỏ chưa được trang bị những vật dụng cần thiết để đối phó với nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Bà Trần Thị Kim Thanh, Phó Giám Đốc Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP. HCM cho biết: "Trước tình hình dịch cúm, việc trang bị cho các em thêm những vật dụng để đối phó trước dịch cúm là việc làm cần thiết. Sở đánh giá cao sự hỗ trợ của các doanh nghiệp như Mead Johnson đã nhanh chóng có những hỗ trợ thiết thực cho các em"


Bà Trần Thị Kim Thanh (Phó GĐ Sở GD&ĐT Tp HCM) phát biểu gửi lời cảm
ơn với việc làm đầy ý nghĩa này của doanh nghiệp

"Với việc trao tặng 54,000 khẩu trang loại tốt có thể giặt và dùng lại được, chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều em nhỏ ở những nơi còn khó khăn như Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi …được bảo vệ khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh để có thể tiếp tục đến trường học tập và tận hưởng niềm vui thơ ấu cùng bạn bè. Đây là trách nhiệm cộng đồng và là một phần nghĩa vụ chăm sóc trẻ em mà chúng tôi cần phải góp tay". Ông Mark Hely, Tổng Giám Đốc Mead Johnson Việt Nam chia sẻ.

Tổng hợp Thông Tin

© Những Bài Được Quan Tâm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét